Những khuyến cáo khi sử dụng bếp từ để nấu nướng

Bản thân chiếc bếp từ chính hãng chất lượng tốt sẽ được tích hợp những tính năng cùng với một thiết kế khoa học đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho người dùng và gia đình. Tuy nhiên, sự an toàn đó chưa thể là tuyệt đối nếu bạn không am hiểu về công cụ nấu điện tử thế hệ mới: bếp từ. Chính vì vậy, chúng tôi xin đưa ra những khuyến cáo cho quá trình sử dụng bếp từ, việc tuân thủ chúng sẽ mang đến sự an toàn tuyệt đối cho gia đình bạn. Cụ thể như sau:
Trước tiên, khi lắp đặt, bạn cần sử dụng nguồn điện và hệ thống phích cắm, dây dẫn 5A dành riêng cho chiếc bếp từ, tránh hiện tượng quá tải gây chập cháy và ảnh hưởng đến cả những thiết bị khác trong gia đình. Do bếp từ nhập khẩu hoạt động với dải công suất khá lớn, thông thường từ 300W đến 2000W đối với bếp đơn, bếp đôi có thể lên đến 4000W, thậm chí dòng bếp từ ba vùng nấu có thể lên đến 6000W. Ngoài ra, bạn còn phải trang bị cho bếp một thiết bị tự động ngắt mạch như attomat cùng với một nguồn điện ổn định nhờ thiết bị ổn áp. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của bếp.

Khuyến cáo khi sử dụng bếp từ


Có thế bạn quan tâm Báo giá bếp từ đôi giá rẻ tốt nhất tại đây
Khi nấu ăn trong thời gian dài, nhiệt lượng được truyền ngược lại từ thực phẩm qua dụng cụ nấu và xuông làm nóng mặt kính. Do đó, bạn tuyệt đối không chạm tay trực tiếp vào vùng nấu cũng như tiến hành vệ sinh mặt kính khi đèn cảnh báo nhiệt dư còn sáng.
Không kéo lê xoong nồi tránh làm xước bề mặt bếp và không để dao, thìa, dĩa, vung xoong,… hạn chế rủi ro gây bỏng do đồ vật nóng lên.

Khuyến cáo khi sử dụng bếp từ

Vị trí đặt bếp từ đôi lưu ý không được quá gần các thiết bị điện tử khác như : Tivi, lò vi sóng,… vì nó có thể gây hiện tượng nhiễu sóng ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các thiết bị này.
Không nên bật bếp quá lâu trong khi chưa đặt nồi hoặc nồi chưa có thực phẩm bên trong, hạn chế hao phí nhiệt lượng không cần thiết và đảm bảo sự an toàn tối đa.

Sau khi kết thúc công việc nấu nướng, bạn không nên rút phích cắm điện ra ngay, hãy chờ khoảng 10 phút để hệ thống quạt tản nhiệt thực hiện nhiệm vụ của nó đã nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ chính hãng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top