Nấu cháo hến bổ dưỡng cho bữa sáng bằng bếp từ Giovani

Bếp từ Giovani hiện là một trong những dòng bếp từ giá rẻ đang được thị trường đánh giá cao về chất lượng, nhanh chóng trở thành thiết bị nấu quan trọng không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình Việt. Không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và tinh tế cho không gian phòng bếp, bếp từ Giovani còn sở hữu 9 chế độ nấu tương ứng với dải công suất từ 100W đến 2000W phù hợp với mọi công thức chế biến món ăn, đặc biệt là những cách thức đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối về nhiệt và thời gian.

Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn công thức nấu món cháo hến thơm ngon, bổ dưỡng bằng chiếc bếp từ Giovani G-22T thông minh. Nào hãy cùng trải nghiệm ngay bây giờ nhé!
Nguyên liệu:
- Hến: 1 kg
- Gạo tẻ: 100 g
- Gạo nếp: 1 nhúm nhỏ
- Hành, răm, tía tô: 1 ít
- Hành khô: 4 củ
- Gia vị: Bột canh, bột nêm, mắm ngon, mì chính
Cách làm món cháo hến bằng bếp từ Giovani G-22T
Bước 1: Cho muối, ớt vào nước để ngâm hến cho nhả hết bùn đất
Bước 2: Đặt nồi nước lên bếp từ Giovani, chọn mức nhiệt 8 hoặc 9 để nước nhanh sôi rồi cho hến vào luộc chín cho đến khi hến mở miệng.


Bước 3: Vớt hến ra rổ rồi nhặt lấy phần thịt, rửa lại cho sạch đất cát còn sót lại. Phần nước luộc hến gạn lấy phần nước trong vào một bát tô.
Bước 4: Sử dụng một chiếc nồi không, cho chút dầu ăn vào, bật bếp ở mức nhiệt số 3 hoặc 4 rồi phi thơm hành khô đã bóc vỏ và thái mỏng, sau đó để riêng một phần. Phần còn lại cho hến vào xào. Nêm một chút bột canh vào.
Bước 5:  Hành, răm, tía tô rửa sạch, để ráo rồi thái nhỏ.


Bước 6: Gạo tẻ và gạo nếp trộn lẫn rồi đem vo sạch, cho vào nồi ninh bằng bếp từ Giovani cho nhừ. Khi thấy cháo đã chín mềm chế phần nước ngao vào, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 5 phút cho đến khi thấy cháo có độ sánh.
Bước 7: Cho phần thịt hến vào đun tiếp khoảng 2 phút, nêm gia vị cho vừa miệng
Cuối cùng, bạn cho phần hành, rau răm, tía tô đã thái nhỏ ở trên vào nồi cháo khuấy đều lên. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi rắc ít hành phi và hạt tiêu lên trên cùng.


Chúc bạn thành công và ngon miệng với món cháo hến ngon đúng điệu thực hiện bằng bếp từ Giovani!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ chính hãng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top