Bếp từ nên sử dụng chất liệu nồi nấu nào để tiết kiệm điện?


Bếp từ không còn quá mới mẻ đối với những gia đình đang sở hữu những chiếc bếp từ nhập khẩu, mới mục đích an toàn, tiết kiệm, bảo vệ sức khỏe của người sử dụng. Nhưng sử dụng thế nào để đạt được tối đa hiệu quả thì không phải đơn giản đâu nhé.

Hôm nay với được sự quan tâm này của người tiêu dùng Địa chỉ bán bếp từ cao cấp chia sẻ bí quyết chọn dụng cụ nấu phù hợp với dòng sản phẩm này, để tiết kiệm chi phí cùng thời gian đun nấu của bạn.

bep-tu-thich-hop-voi-loai-noi-nau-nao
Bếp từ thích hợp với loại nồi nấu nào?

Bếp từ Châu Âu hoạt động dựa vào nguyên lý cảm ứng từ, khi dòng điện được truyền vào dây dẫn nhờ các cuộn dây cảm ứng sinh ra nhiệt rồi truyền trực tiếp lên đáy nồi thông quan mặt kính. Đạt hiệu suất đun nấu lên đến 90%, tiết kiệm được 60% điện năng, bếp khi hoạt động không có khói, không lửa. Nhưng bếp từ lại khá kén chọn nồi, bếp chỉ sinh ra nhiệt khi có dụng cụ nấu phù hợp với bếp thì mới có tuổi thọ cao, độ bền lớn. Bếp chỉ nhận những loại nồi có chất liệu có khả năng nhiễm từ cao 


Dụng cụ nấu bếp từ chính hãng phải có chất liệu từ những kim loại gang, thép, sắt, thép không gỉ hay inox, những dụng cụ có đáy phẳng không cong hay gồ gề, có đường kính từ 10cm đến 26 cm. Mang lại cho bạn khả năng đun nấu với hiệu suất sao khả năng sảy ra những tình huống ngoài ý muốn thấp.

Những chất liệu được làm từ nhôm, đồng, thủy tinh, đất,… thì bạn không nên sử dụng để đun nấu với bếp từ cao cấp vì những loại này có khả năng dẫn nhiệt thấp, làm hao tốn điện năng khi sử dụng đặc biệt là loại nồi có đáy cong, lõm, gồ ghề có kích thước đáy nhỏ hơn 10cm. 

Bếp từ phù hợp với những loại nồi nào


- Dụng cụ nấu bằng gang: Gang có khả năng truyền nhiệt cao, giữ nhiệt tốt, khả năng chống lại sự ăn mòn cao của khí hậu,…

bep-tu-thich-hop-voi-loai-noi-nau-nao
Bếp từ thích hợp với loại nồi nấu nào?

- Gang tráng men: chúng rất nhẹ lại dễ rửa sạch, lại nhìn bắt mắt, có tính thẩm mỹ cao, không bị ăn mòn bởi các thức ăn có tính axit. 

- Inox: là sự hoàn hảo nhất của người nội trợ sử dụng bếp từ giá rẻ với chất liệu này thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, chống cháy khét, tiết kiệm thời gian nấu ăn. Khả năng chống gỉ ghét, chống dính tốt vì có từ 2 đến 3 đáy. 

Một số hãng sản xuất bộ dụng cụ nấu cao cấp trên thị trường như: Fissler, Elmich, Fivestar,… ngoài ra còn có những bộ sản phẩm khác cũng có chất lượng cao như bộ nồi từ, chảo từ, v. v

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ chính hãng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top