Cách sử dụng bếp từ an toàn, tiết kiệm nhất

Hiện nay, bếp từ đang dần đánh bật vị trí của những chiếc bếp gas tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao ra khỏi phòng bếp của nhiều gia đình Việt và nhanh chóng thay thế chúng một cách hoàn hảo. Những chiếc bếp từ, đặc biệt là dòng bếp từ đôi sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian bếp, vượt trội với khả năng nấu ăn siêu nhanh, quá trình đun nấu thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người dùng.


Hướng dẫn sử dụng bếp từ đúng cách

Tuy nhiên, vì bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lí chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng nên người dùng cũng cần phải chú ý để có thể tiết kiệm năng lượng và thời gian nhất, đặc biệt là tránh xảy ra chập cháy, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Bài viết hướng dẫn sử dụng bếp từ đúng cách sẽ là bí quyết giúp bạn nấu ăn ngon nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và an toàn nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ

Ngay từ khi bật bếp, bạn phải đảm bảo luôn có dụng cụ nấu tương thích trên mặt vùng nấu bạn muốn sử dụng. Do tốc độ gia nhiệt của bếp từ khá nhanh, xoong nồi được làm nóng nhanh hơn rất nhiều so với bếp gas vì vậy bạn chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ ở chế độ thấp để đảm bảo an toàn nhất.
Tham khảo Giải đáp bếp từ âm loại nào tốt nhất? tại đây
Lựa chọn xoong nồi tương thích cho bếp từ: Bếp từ chỉ đun nấu được khi bạn sử dụng các loại xoong nồi có đáy làm bằng chất liệu có khả năng nhiễm từ. Chính vì vậy, bạn phải sử dụng loại xoong nồi chuyên dụng để đảm bảo hiệu quả đun nấu cao nhất. Lưu ý, bạn nên mua loại dụng cụ nấu có đáy phẳng, loại 3 đáy hoặc 5 đáy có khả năng tạo ra từ thông mạnh, khả năng sinh nhiệt nhanh chóng và cao hơn.

Hướng dẫn sử dụng bếp từ đúng cách

Để có thể mang lại khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu bạn cần phải chú ý một vài điểm như sau:
Sau khi thức ăn đã gần chín, bạn nên tắt thiết bị nấu bếp từ trước vài phút, sử dụng chính phần nhiệt dư trên mặt kính để làm chín hoàn toàn thức ăn. Tuy nhiên, cách này bạn chỉ nên áp dụng với các món hầm, xào, không nên áp dụng cho các món chiên rán vì nó sẽ giảm độ giòn của món ăn.

Hướng dẫn sử dụng bếp từ đúng cách

Ngoài ra, trong quá trình nấu và cả khi đã tắt bếp, bạn cũng không nên đặt những vật dụng bằng kim loại như dao, thìa, dĩa, vung xoong,… lên mặt bếp tránh hiện tượng dẫn nhiệt gây nguy hiểm khi chạm vào.

Đặc biệt, bạn cần thường xuyên vệ sinh bếp từ sau khi sử dụng để gia tăng độ bền cho thiết bị, chú ý lau chùi mặt kính, phích cắm điện, khe tản nhiệt,…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ chính hãng © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top